Facebook

Cẩn thận mất mật khẩu Facebook qua tin nhắn chat

Hôm qua, thằng bạn gọi điện cho mình, bảo chẳng hiểu sao lại không thể đăng nhập Facebook của nó nữa, dù đã làm rất nhiều lần. Khổ, thế là khóc bù lu bù loa lên vì nó chơi Facebook cũng đã mấy năm trời, bao nhiêu bạn bè, bao nhiêu kỷ niệm thế mà… Chẳng biết vì sao nó lại mất tài khoản Facebook được nhưng chúng ta nên lưu ý rằng, có một thủ đoạn đánh cắp tài khoản Facebook hết sức tinh vi vừa mới được anh Kaspersky phát hiện ra.

Cụ thể, hacker đã tạo ra sâu máy tính có mã độc, lan truyền qua tính năng chat trên FacebookThường tin nhắn giả mạo này có nội dung: "Đây có phải là bạn không?". Tin nhắn này kèm theo một liên kết đến các ứng dụng Facebook độc hại.

Những người tò mò hoặc thiếu hiểu biết sẽ dễ dàng đi theo những đường link dẫn dụ này đến các trang web trực tuyến lừa đảo. Tại những trang này, yêu cầu người dùng phải cung cấp một số thông tin về việc đăng nhập Facebook thì mới xem được các nội dung bên trong. Như vậy, hacker đã tóm gọn thông tin của các chủ nhân có tài khoản Facebook và tiến hành đánh cắp nó.


Hãy cẩn thận nếu không muốn khóc ròng vì mất tài khoản Facebook thân iu 
Các nhà nghiên cứu cho rằng hoạt động ăn cắp thông tin người dùng liên quan trực tiếp đến tập tin acc.txt. David Jacoby, chuyên gia Kaspersky cho biết, trong phiên bản đầu tiên của acc.txt mà ông tải xuống, những kẻ tấn công đã thu thập được hơn 3.000 tài khoản. Một tài khoản không thể coi là nhỏ bé và rất đáng lưu ý dù số lượng người chơi Facebook trên thế giới là rất nhiều.
Trước sự cảnh báo của Kaspersky, nhà cung cấp dịch vụ Facebook đã lập tức tiến hành những biện pháp an ninh mạng nhằm loại trù những trang web độc hại này, đồng thời cũng tiến hành thiết lập lại tài khoản Facebook cho những người đã mất. Tuy nhiên, thật khó để người nào cũng có được may mắn là lấy lại tài khoản của mình như thế và đành “ôm sầu thiên thu” vậy.
Hy vọng, đây là lời cảnh báo cho những ai dùng Facebook cẩn thận với những tin nhắn chat, coi chừng “đi tong” tài khoản thì chỉ có nước nước mắt lưng tròng mà thôi ^^
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Bán Bkav Pro & Kaspersky giá rẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger